Chỉ 500g đậu xanh làm 1.5kg giá trong 2 ngày cọng giá vừa trắng mập lại giòn ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm giá đậu xanh ngon dễ thành công tại nhà. Thân giá trắng mập và giòn ngọt, vừa sạch sẽ lại an toàn không hóa chất.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GIÁ ĐẬU XANH NGON

NHỮNG MÓN DƯA - NGÂM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GIÁ ĐẬU XANH NGON

  • 500g đậu xanh
  • Lá tre (lá trúc)
  • 1 cái lu (khạp)

Đậu xanh làm giá, bạn có thể mua ở bất kì đâu như: chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi. Ưu tiên mua những gói đậu xanh có ngày sản xuất mới, đậu đồng màu, ngửi có mùi thơm.

CÁC BƯỚC LÀM GIÁ ĐẬU XANH TẠI NHÀ

- Cho đậu xanh vào thau cùng với 2 Lít nước, nhặt bỏ các hạt hư, hạt bể. Ngâm đậu xanh qua đêm (8 - 12 tiếng). Vớt đậu xanh ra, rửa qua nhiều lần nước cho sạch rồi vớt ra rổ, để ráo.
- Lá tre (lá trúc) rửa sạch. Xếp 1 lớp lá tre, 1 lớp đậu xanh, xếp đến khi hết. Trên cùng là 1 lớp lá tre rồi dùng dĩa đậy lên.
- Mỗi ngày, cho giá uống nước 2 lần (sáng và tối) bằng cách đổ nước vào đầy lu (khạp), sau đó chắt bỏ hết nước rồi đậy nắp lại. Lặp lại 2 - 3 ngày.
- Lấy toàn bộ lá tre bỏ đi, lấy giá ra rồi rửa qua nhiều lần nước cho thật sạch, vớt giá ra rổ, để ráo nước. Bảo quản giá trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM GIÁ ĐẬU XANH THƠM NGON

- Nếu ngâm đậu xanh với nước lạnh thì phải ngâm ít nhất 8 - 10 tiếng hoặc ngâm qua đêm giá mới nãy mầm. Còn nếu pha nước ấm (1 sôi 3 lạnh) để ngâm đậu thì chỉ sau 5 - 6 tiếng là có thể xếp đậu xanh vào lu được.
- Sau mỗi lần cho giá uống nước, bạn phải đổ hết phần nước ra (nếu còn nhiều nước dễ làm giá bị úng). Sau khi đổ nước vào có thể chờ 5 - 10 phút rồi mới đổ nước ra, giá sẽ thơm và ngon hơn.
- Giá sau khi làm xong, bạn phải rửa lại cho thật sạch rồi để ráo. Cho giá vào hộp, bảo quản (1 - 2 tuần) trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

CÁCH LÀM DƯA GIÁ TẠI NHÀ

Dưa giá lên men
Dưa giá ngâm giấm

Nhận xét