Cách làm tàu hủ lười cấp tốc trong 5 phút tàu hủ mát lạnh mềm tan

Chia sẻ công thức và cách làm tàu hủ cấp tốc tại nhà. Tàu hủ ăn thơm béo và mềm tan trong miệng, hòa quyện vị ngọt thanh của nước đường gừng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÀU HỦ NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÀU HỦ NGON

  • 1.6L sữa đậu nành (ít đường hoặc không đường)
  • 8 lá gelatin
  • 1 nắm lá dứa
  • Nước đường: 50g đường thốt nốt, 1 nhánh gừng nhỏ, 200ml nước, 1 nắm lá dứa

Sữa đậu nành làm tàu hủ bạn có thể mua trong tiệm tạp hóa, các cửa hàng tiện lợp hoặc mua ở các lò làm tàu hủ cũng được. Nên mua loại không đường hoặc ít đường rồi về gia giảm độ ngọt.

CÁC BƯỚC LÀM TÀU HỦ TẠI NHÀ

- Cho sữa đậu nành vào nồi cùng 1 bó lá dứa, vừa nấu vừa khuấy đến khi sữa đậu nành sôi sủi tăm. Ngâm lá gelatin với nước cho nở mềm rồi vắt ráo, cho vào nồi sữa đậu nành, khuấy 1 lúc cho gelatin tan hết thì đổ ra tàu hủ ra tô. Để nguội hoàn toàn, cho tàu hủ vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho đông.
- Cho đường thốt nốt và ít nước vào nồi, nấu cho đường tan chảy và lên màu vàng caramel thì cho gừng xắt sợi vào, đảo 1 lúc cho gừng dậy mùi thơm thì cho 200ml nước và 1 bó nhỏ lá dứa. Khuấy đều, nấu 10 - 15 phút cho nước đường sánh lại 1 chút là được.
- Lấy tàu hủ ra ngoài, xắn miếng vừa ăn cho vào chén. Rưới thêm nước đường. Phần tàu hủ chưa ăn tới thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM TÀU HỦ THƠM NGON

- Thường thì tàu hủ làm bằng sữa đậu nành đã có đủ vị thơm, béo. Nhưng muốn thơm hơn nữa thì bạn chuẩn bị thêm ít lá dứa (lá nếp) để nấu cùng.
- Đường nấu nước đường ăn kèm tàu hủ có thể dùng đường cát, đường phèn, đường vàng,... nhưng ngon nhất vẫn là đường thốt nốt. Đường thốt nốt cho ra thành phẩm nước đường vàng đẹp, mùi thơm và vị ngọt dịu.
- Tàu hủ gelatin sau khi làm xong mà ăn không hết, bạn cứ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần (5 -7 ngày). Không nên để lâu hơn 7 ngày, khi đó thì mặc dù tàu hủ không hư nhưng không còn thơm ngon nữa.

NHỮNG CÁCH LÀM TÀU HỦ NGON TẠI NHÀ

Tàu hủ nóng
Tàu hủ bột pha sẵn
Tàu hủ bột gelatin

Nhận xét