Cách làm sữa chua matcha trà xanh dẻo mịn thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua trà xanh ngon dễ thành công tại nhà. Sữa chua Matcha ăn dẻo mịn, thơm mùi trà xanh, vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA MATCHA TRÀ XANH NGON

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA MATCHA TRÀ XANH NGON

  • 1.7L sữa tươi
  • 380g sữa đặc
  • 1 hủ sữa chua cái
  • 3 muỗng đường
  • 30g trà xanh
  • 150ml nước sôi
  • Hủ đựng sữa chua

Bạn có thể mua bột trà xanh (matcha) ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, trong siêu thị hoặc mua online trên các sàn thương mại điện tử.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA MATCHA TRÀ XANH TẠI NHÀ

- Cho bột trà xanh vào chén rồi đổ nước sôi (150 - 2000ml) vào. Khuấy đều cho bột trà xanh tan hết, để nước trà xanh nghỉ 30 phút - 1 tiếng rồi chắt từ từ lấy phần nước trà xanh ở trên.
- Cho sữa đặc vào nồi, nấu cho sữa đặc sôi sủi tăm thì cho sữa tươi vào cùng với vài muỗng đường. Khuấy đều đến khi hỗn hợp sữa ấm lên là được. Nhấc nồi sữa khỏi bếp rồi cho sữa chua cái vào, khuấy đều. Cho nước trà xanh vào, khuấy đều.
- Rót sữa chua trà xanh vào hủ rồi xếp các hủ sữa chua vào thùng đá. Đậy nắp thùng đá lại, ủ từ 8 - 15 tiếng (tùy vào độ chua mong muốn). Lấy sữa chua trà xanh ra để bên ngoài 2 - 3 tiếng.
- Cho sữa chua vào ngăn mát 4 - 5 tiếng hoặc để qua 1 đêm là có thể ăn được. Bảo quản sữa chua matcha trà xanh trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng hoặc ngăn đông từ 4 - 5 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA MATCHA TRÀ XANH THƠM NGON

- Nếu chỉ làm sữa chua trà xanh ăn trong gia đình hoặc không quan tâm đến 2 màu (đồng màu) thì bạn chỉ cần pha bột trà xanh với nước rồi cho vào sữa chua luôn. Còn nếu làm để kinh doanh, muốn màu xanh đồng nhất thì nên để bột trà xanh lắng tinh chất xuống và dùng phần nước ở trên để làm sữa chua.
- Nếu muốn ủ nhanh và chua nhiều thì bạn có thể tăng lượng hủ cái. Còn nếu muốn chua nhiều mà không gấp thì cứ tăng thời gian ủ. Thông thường, 1 mẻ sữa chua trà xanh sẽ cần 6 - 8 tiếng để len men chua. Nhưng muốm chua nhiều thì bạn cứ ủ 15 - 16 tiếng.
- Sữa chua trà xanh sau khi làm xong sẽ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (5 - 6 tuần). Nếu muốn ăn sữa chua đá thì sau khi cho vào ngăn mát 4 - 5 tiếng, bạn lấy sữa chua trà xanh cho lên ngăn đông.

TRÀ XANH LÀM MÓN GÌ NGON

Bánh bông lan trà xanh
Rau câu trà xanh
Bánh flan trà xanh

Nhận xét