Cách làm chả gà ngon rẻ để ăn hay bán bánh mì xôi cơm chiên

Chia sẻ công thức và cách làm chả gà dẻo ngon tại nhà. Chả gà vừa dễ làm mà giá thành lại rẻ, thích hợp bán bánh mì, xôi, cơm chiên.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ GÀ NGON

NHỮNG MÓN CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ GÀ NGON

  • 500g thịt ức gà
  • 100g mỡ heo
  • Gia vị: 3g bột nổi, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm, 1 mcf tiêu, 1 muỗng bột năng
  • 3 củ hành tím, 1 muỗng tiêu hạt

Khi mua thịt ức gà, các bạn lưu ý mua những vĩ có ngày đóng gói là ngày hôm nay. Ức gà càng tươi mới thì làm chả càng chắc và ngon.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ GÀ TẠI NHÀ

- Ức gà và mỡ sơ chế sạch, xắt nhỏ. Cho gà và mỡ vào thau cùng với bột nổi, đường, nước mắm, tiêu xay, hành tỏi xay và bột năng. Trộn đều, cho thịt gà vào túi, ép mỏng, cho vào ngăn đông tủ lạnh 2 - 3 tiếng.
- Bẻ nhỏ thịt gà cho vào máy xay, cứ xay từ 30 giây - 1 phút thì tắt máy để trở thịt 1 lần. Lặp lại từ 5 - 7 lần hoặc đến khi thành phẩm chả gà dẻo mịn.
- Cho chả gà ra thau trộn cùng với tiêu hạt. Múc chả gà cho vào khuôn. Bắt lên bếp nồi nước sôi, cho chả gà vào hấp 50 phút.
- Lấy chả gà ra, để nguội hoàn toàn rồi xắt miếng vừa ăn. Phần chả gà chưa ăn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ GÀ THƠM NGON

- Ngoài thịt ức gà ra, bạn có thể dùng thịt đùi gà làm vẫn được. Đùi gà sẽ có thêm phần gân, giúp món chả ăn giòn và ngon hơn.
- Tùy vào đòn chả to hay nhỏ mà thời gian hấp khác nhau. Nếu đòn chả từ 300 - 400g thì hấp 30 phút, tính từ lúc nước sôi. Còn nếu đòn chả 500g - 1kg thì phải hấp từ 50 phút - 1 tiếng.
- Chả gà sau khi hấp xong, bạn để nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản (từ 1 - 2 tháng với đòn chả chưa khui và từ 2 - 3 tuần với đòn chả đã khui) ăn dần.

THỊT ỨC GÀ LÀM MÓN GÌ NGON

Xôi gà xé
Khô gà
Chà bông gà

Nhận xét