Làm chả bò bằng thịt bò xay sẵn vẫn thơm ngon và dai giòn

Chia sẻ công thức và cách làm chả bò (giò bò, giò lụa bò) từ thịt bò xay sẵn ngon tại nhà. Dù làm bằng thịt bò xay nhưng chả bò vẫn chắc giòn, lại an toàn và không phụ gia.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ BÒ NGON

NHỮNG MÓN CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ BÒ NGON

  • 500g thịt bò xay
  • 3 nhánh tiêu xanh, 2 tép tỏi, 1 củ hành tím
  • 20g bột năng
  • Gia vị: 20g nước mắm, 15g đường, 5g hạt nêm, 40g dầu ăn

Mặc dù dùng thịt bò xay sẵn để làm chả bò sẽ không ngon bằng thịt bò tươi, nhưng thành phẩm chả vẫn giòn, vẫn chắc (mình đánh giá khoảng 7/10 khi so với làm chả bò bằng thịt bò tươi).

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ BÒ TẠI NHÀ

- Cho thịt bò xay, nước mắm, đường, hạt nêm, bột năng, dầu ăn vào thau. Trộn và bóp thật đều, cho bò vào túi zip, ép mỏng và cho vào ngăn đông tủ lạnh 2 - 3 tiếng.
- Bẻ nhỏ thịt bò cho vào máy xay cùng với ít hành tỏi. Xay 1 phút thì tắt máy, trở thịt 1 lần. Lặp lại 4 - 5 lần hoặc đến khi thu được thành phẩm chả bò dẻo mịn (giò bò).
- Cho chả bò ra thau, trộn cùng với tiêu xanh. Gói chả bò bằng lá chuối rồi cột dây lại. Bắt lên bếp nồi nước sôi, cho chả bò vào nồi, hấp lửa vừa 30 - 40 phút.
- Lấy chả bò ra, để nguội hoàn toàn. Cắt dây rồi xắt chả bò thành từng lát vừa ăn. Bảo quản phần chả bò chưa ăn trong ngăn mát tủ lạnh 1 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ BÒ THƠM NGON

- Khi mua thịt bò xay sẵn, bạn lưu ý chọn những hộp thịt bò tươi mới. Ngày đóng gói là ngày mua thì càng tốt hoặc trễ 1 ngày cũng được. Những hộp thịt bò xay cách ngày mua 2 ngày trở lên thì không nên mua.
- Thịt bò xay sẵn mình dùng trong video làm chả bò là loại xay có mỡ. Có 1 loại bò xay họ chỉ xay toàn nạc (100 thịt bò) thì về bạn pha thêm chút mỡ heo hoặc tăng hêm dầu ăn để chả không bị khô.
- Tùy vào đòn chả bò to hay nhỏ mà thời gian hấp sẽ khác nhau. Nếu đòn chả khoảng 300g thì hấp 30 phút, tính từ lúc nước sôi. Đòn chả bò 500g thì hấp 50 phút.

NHỮNG LOẠI CHẢ BÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bò viên
Chả bò gân
Chả bò tiêu xanh

Nhận xét