Công thức muối tiêu rau răm siêu ngon ăn trứng lộn chấm gà ốc hải sản

Chia sẻ công thức và cách rang muối tiêu rau răm ngon tại nhà. Muối tiêu siêu thơm với mùi rau răm đặc trưng, chấm trứng lộn, chấm gà - cá - ốc - thịt luộc và các loại hải sản.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MUỐI TIÊU RAU RĂM NGON

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MUỐI TIÊU RAU RĂM NGON

  • 400g rau răm
  • 150g muối hạt
  • 350g muối tinh
  • 50g bột ngọt
  • 80g tỏi
  • 30g ớt hiểm
  • 50g tiêu
  • Luộc trứng: 5 trứng vịt lộn, 1 trái dừa, 1 xíu rau răm, 1/2 mcf bột ngọt

Rau răm để làm muối tiêu nên chọn loại lá nhỏ. Loại rau răm này mặc dù đã già nhưng lá vẫn nhỏ (còn 1 loại nữa là rau răm lá to).

CÁC BƯỚC LÀM MUỐI TIÊU RAU RĂM TẠI NHÀ

- Tất cả nguyên liệu rửa sạch, ngâm nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Tỏi xay nhuyễn, rửa qua vài lần nước rồi để ráo. Cho rau răm và ớt hiểm vào máy, xay nhuyễn.
- Rửa muối hạt với nước rồi vớt muối ra để ráo. Cho muối hạt vào chảo, rang đến khi muối khô hoàn toàn thì cho muối tinh sấy vào. Rang 2 - 3 phút thì cho tiêu vào.
- Rang đến khi tiêu dậy mùi thơm thì cho tỏi vào, rang đến khi tỏi và muối khô hoàn toàn. Đặt chảo muối tiêu trên 1 nồi nước sôi, cho rau răm và ớt hiểm đã xay vào chảo muối. Rang 30 phút - 1 tiếng.
- Trải muối tiêu rau răm ra mâm, phơi nắng cho khô hoàn toàn. Cho bột ngọt vào, trộn đều. Múc muối tiêu rau răm cho vào hủ, đậy kín lại để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM MUỐI TIÊU RAU RĂM THƠM NGON

- Mặc dù đây là muối tiêu rau răm nhưng muốn thơm ngon hơn thì hãy cho thêm ít tỏi. Cho nhiều tỏi quá thì muối sẽ thơm mùi tỏi chứ không thơm mùi rau răm. Ngoài ra, bạn nên rửa tỏi sau khi xay để loại bỏ phần nhựa tỏi.
- Nếu rang muối tiêu rau răm trực tiếp trên bếp lửa thì vẫn được, nhưng phải dùng chảo có nhiều lớp đáy (đáy dày). Loại chảo này có mức nhiệt ổn định và không làm rau răm bị mất màu. Nếu không có chảo đáy dày, bạn nên rang cách thủy như trong video mình chia sẻ.
- Muối tiêu rau răm sau khi rang xong mà khô hoàn toàn thì chỉ cần để nguội, cho vào hủ để bảo quản ăn dần. Còn nếu rang chưa khô, bạn nên trải muối tiêu rau răm ra mâm, phơi 1 - 2 nắng rồi hãy bảo quản.

MUỐI TIÊU RAU RĂM THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Tôm hấp bia
Gà hấp
Ốc hương xào me

Nhận xét