Cách làm sữa chua túi trái cây kinh doanh ủ thùng đá mềm mịn dễ thành công

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua túi trái cây siêu ngon tại nhà. Sữa chua ăn dẻo mịn (không dăm đá), vị chua ngọt, thơm mùi trái cây rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY NGON

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY NGON

  • 1.9L sữa tươi
  • 1 hủ sữa chua cái
  • 380g sữa đặc
  • Các loại mứt trái cây
  • 35 túi sữa chua 4x16

Túi mình sử dụng trong video sữa chua túi trái cây có kích thước là 4x16. Với công thức sữa chua túi trái cây ở trên thì có thể làm ra khoảng 35 túi (có thể nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy lượng cho vào túi).

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY TẠI NHÀ

- Cho sữa đặc vào nồi, vừa nấu vừa khuấy với lửa nhỏ, đến khi sữa đặc sôi sủi tăm thì cho sữa tươi vào. Nấu đến khi hỗn hợp sữa ấm lên thì tắt bếp, nhấc khỏi bếp. Cho hủ sữa chua cái vào, khuấy đều 1 - 2 phút.
- Đổ sữa chua vào thùng đá, hớt bỏ bọt. Đậy nắp thùng đá lại và ủ từ 10 - 15 tiếng (ủ càng lâu càng chua). Đổ sữa chua vào hộp, cho vào ngăn mát tủ lạnh 5 - 6 tiếng (hoặc qua 1 đêm).
- Cho 1 lượng mứt vào túi rồi vuốt nhẹ. Bơm sữa chua vào túi rồi cột lại. Cho sữa chua vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY THƠM NGON

- Phần mứt trái cây làm sữa chua túi thì mình cũng đã có clip hướng dẫn rồi. Nếu các bạn không thích tự làm thì có thể tìm mua những loại mứt trái cây có bán ngoài siêu thị.
- Việc dùng 1 hủ sữa chua cái hay 2 hủ sẽ tùy vào từng trường hợp. Nếu môi trường xung quanh mát mẻ, có mưa hoặc lạnh thì nên dùng 2 hủ cái (giúp sữa chua lên men nhanh và hiệu quả hơn).
- Sữa chua túi trái cây sau khi ủ xong nên lấy ra để ngoài 2 - 3 tiếng. Cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh 4 - 5 tiếng (hoặc qua 1 đêm) rồi hãy đem lên ngăn đông. Cách làm này sẽ giúp sữa chua túi trái cây dẻo mịn và không dăm đá.

NHỮNG MÓN KEM TÚI NGON VÀ MÁT LẠNH

Bơ túi
Xoài túi
Siro túi

Nhận xét