Cách làm sữa chua bơ dẻo ngon thơm béo tốt cho sức khỏe

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua bơ thơm ngon tại nhà. Sữa chua bơ ăn dẻo mịn, vị chua ngọt và beo béo rất hấp dẫn. Sữa chua bơ không chỉ là món ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA BƠ NGON

NHỮNG MÓN SỮA CHUA ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA BƠ NGON

  • 2 trái bơ (1.3kg)
  • 1 hủ sữa chua cái
  • 380g sữa đặc
  • 1.7L sữa tươi
  • 28 hủ thủy tinh 100g

Sữa chua bơ đương nhiên ăn sẽ béo hơn sữa chua thông thường. Khi mua bơ, bạn phải mua bơ chín là tốt nhất. Còn nếu mua bơ sống về phải phủ khăn ẩm, nếu bơ chín héo thì khi ăn sẽ bị đắng.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA BƠ TẠI NHÀ

- Cho sữa đặc, sữa tươi vào nồi. Vừa nấu vừa khuấy đến khi hỗn hợp sữa ấm nóng là được(có thể nhỏ vài giọt lên tay để kiểm tra nhiệt độ của sữa). Tắt bếp.
- Bơ cắt đôi, nạo lấy phần thịt rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với 1 phần sữa đã nấu (chỉ cho lượng sữa vừa đủ để xay bơ cho thật nhuyễn mịn). Xay nhuyễn. Đổ phần bơ vừa xay vào nồi sữa còn lại. Khuấy đều.
- Cho sữa chua cái vào, khuấy đều. Rót sữa chua bơ vào hủ, xếp các hủ sữa chua vào thùng đá, đậy nắp lại và ủ từ 8 - 15 tiếng (ủ càng lâu thì sữa chua bơ càng chua và dẻo mịn).
- Sau khi ủ xong thì lấy sữa chua bơ để bên ngoài 3 - 4 tiếng cho về lại nhiệt độ phòng. Cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh 4 tiếng rồi sau đó mới cho lên ngăn đông (còn không thì cứ để ngăn mát) để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA BƠ THƠM NGON

- Để làm sữa chua bơ ngon thì sữa đặc cũng rất quan trọng. Có rất nhiều hãng sữa đặc có thể làm sữa chua, nhưng đa số mọi người hay dùng là sữa ông thọ đỏ (mùi thơm, vị ngọt béo và hàm lượng protein cao).
- Tùy vào thời tiết và nhiệt độ khi ủ mà sữa chua cần thời gian lên men sẽ khác nhau. Nếu thời tiết ấm, nhiệt độ ủ ổn định ở mức 37 - 45 độ thì sữa chua chỉ cần 6 tiếng là đã lên men. Nhưng nếu mát mẻ hoặc có mưa thì đôi khi cần 12 - 15 tiếng để sữa chua lên men.
- Sữa chua bơ cũng như những loại sữa chua khác, phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi ủ xong thì bạn lấy để bên ngoài 2 - 3 tiếng, sau đó cho vào ngăn mát để bảo quản ăn dần.

TRÁI BƠ LÀM MÓN GÌ NGON

Sinh tố bơ
Kem que bơ
Bơ túi

Nhận xét