Cách làm sâm dứa sữa thơm ngon chuẩn vị tại nhà hoặc kinh doanh

Chia sẻ công thức và cách nấu sâm dứa sữa thơm ngon tại nhà. Tự pha một ly sâm dứa sữa ngọt béo, thơm mùi lá dứa, ăn với rau câu sơn thủy giòn giòn rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SÂM DỨA SỮA NGON

NHỮNG LOẠI SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SÂM DỨA SỮA NGON

  • 250g lá dứa
  • 380g sữa đặc
  • 40g đường phèn
  • 500ml nước (xay lấy 200ml tinh chất lá dứa)
  • Làm thạch lá dứa: 10g bột rau câu, 100g đường (110g ĐRC), xíu muối
  • + Màu trắng: 55g ĐRC, 100g sữa đặc, 160ml nước cốt dừa, 240ml nước
  • + Màu xanh: 55g ĐRC, 3 muỗng canh tinh chất lá dứa, 450ml nước

Lá dứa nấu sâm nên chọn những lá bánh tẻ. Lá dạng bánh tẻ không quá già cũng không quá non. Lá dứa già thường sẽ đắng nhiều, lá dứa non vừa không có màu xanh đẹp lại ít thơm.

CÁC BƯỚC LÀM SÂM DỨA SỮA TẠI NHÀ

- Lá dứa rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút. Vớt lá dứa ra để ráo, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng 500ml nước. Lọc nước lá dứa qua ray và vắt hết nước, để nước lá dứa nghỉ 2 tiếng. Chắt bỏ từ từ 2/3 phần nước trong ở trên, chỉ giữ lại 1/3 phần tinh chất lá dứa lắng bên dưới.
- Cho đường, sữa đặc và nước lá dứa vào vào. Vừa nấu vừa khuấy đến khi đường tan và nước sâm dứa sôi sủi tăm 2 - 3 phút thì tắt bếp, để sâm dứa sữa nguội hoàn toàn. Rót sâm dứa sữa vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tháng.
- Pha 2 loại rau câu theo công thức trên. Để rau câu nghỉ 1 tiếng cho bột rau câu nở ra. Bắt 2 nồi rau câu lên bếp, vừa nấu vừa khuấy khoảng 20 - 25 phút. Nhấc 2 nồi rau câu khỏi bếp, pha vài muỗng tinh chất lá dứa vào phần rau câu trong. Đổ rau câu vào khuôn, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng.
- Pha sâm dứa sữa: Cho đá nhuyễn vào ly, thêm topping rau câu lá dứa, đổ sâm dứa sữa vào 1/3 ly. Khuấy đều và thưởng thức.

BÍ QUYẾT LÀM SÂM DỨA SỮA THƠM NGON

- Thời gian lắng của tinh chất lá dứa có thể sẽ khác nhau, tùy vào loại lá dứa và nhiệt độ phòng. Nếu muốn rút ngắn thời gian lắng tinh chất, bạn cho thau nước lá dứa vào ngăn mát tủ lạnh.
- Khi uống sâm dứa sữa, bạn đập đá cho thật nhuyễn thì uống mới ngon. Sâm dứa sữa đã có đủ vị ngọt và béo, khi pha thì chỉ cần chờ đá tan ra 1 chút (2 - 3 phút) là uống. Với ly 400ml thì bạn cho sâm dứa sữa khoảng 1/3 hoặc 1/4 ly là được.
- Sâm dứa sữa sau khi nấu xong phải để nguội hoàn toàn rồi mới rót vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu làm kỹ và vệ sinh thì có thể bảo quản từ 1 - 2 tháng.

NHỮNG LOẠI RAU CÂU LÁ DỨA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau câu dừa lá dứa
Rau câu bắp lá dứa
Rau câu 3 màu

Nhận xét