Cách làm mứt (siro) trái cây đa năng để pha chế làm bánh và sữa chua trái cây

Chia sẻ công thức và cách làm mứt trái cây tươi (siro trái cây) ngon tại nhà. Mứt dâu tây, kiwi, chanh dây, thanh long, việt quất có thể làm sữa chua, pha thức uống hoặc làm bánh.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT TRÁI CÂY NGON

NHỮNG LOẠI MỨT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỨT SIRO TRÁI CÂY NGON

  • 200g dâu tây
  • 100g việt quất
  • 6 trái chanh dây
  • 200g thanh long ruột đỏ
  • 3 trái kiwi xanh
  • 450g đường (tùy vào độ chua ngọt)
  • 2 lá gelatin + 150ml nước
  • 1 miếng chanh và xíu muối

Mỗi 1 loại trái cây sẽ có lượng nước khác nhau, nếu trái cây ít nước thì khi nấu bạn nên cho thêm nước vào. Ngược lại, nếu trái cây nhiều nước thì sẽ nấu lâu hơn 1 chút, để mứt được đặc hơn.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT SIRO TRÁI CÂY TẠI NHÀ

- Trái cây mua về rửa sạch, xắt nhỏ. Ướp trái cây với đường từ 1 - 2 tiếng (lượng đường tùy thuộc vào độ chua của trái cây và khẩu vị mỗi người). Ngâm gelatin với nước cho mềm rồi vắt ráo, cho gelatin vào chén nước, hấp cách thủy 15 phút.
- Vắt vài giọt nước chanh vào mỗi loại mứt trái cây. Cho trái cây vào chảo, sên lửa nhỏ 30 - 35 phút. Múc vào 1 vá gelatin rồi tắt bếp. Cho mứt trái cây vào ray, cà cho mứt nhuyễn mịn. Làm những loại trái cây khác tương tự.
- Để mứt trái cây nguội hoàn toàn, múc mứt vào hủ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT SIRO TRÁI CÂY THƠM NGON

- Nếu dùng đường phèn hạt to để làm mứt trái cây thì bạn nên xay hoặc giã cho nát vụn ra rồi mới ướp với trái cây. Ngoài đường phèn thì vẫn có thể sử dụng đường cát, đường vàng.
- Với mứt trái cây tươi như thế này, các bạn có thể làm sữa chua túi trái cây, ăn với bánh mì, làm nhân bánh bao - bánh mì, pha chế các loại nước giải khát hoặc trà sữa đều được.
- Nếu dùng hủ thủy tinh để bảo quản mứt trái cây thì nên trụng nước sôi, phơi nắng cho khô ráo nước rồi hãy đổ mứt vào. Còn hủ nhựa thì chỉ cần rửa sạch, phơi khô ráo là được.

NHỮNG LOẠI SIRO TRÁI CÂY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Siro thơm
Siro cóc
Siro mận

Nhận xét