Cách làm cốm dẹp trộn dừa nguyên chất thơm ngon không phẩm màu không nhão

Chia sẻ công thức và cách làm cốm dẹp trộn dừa thơm ngon tại nhà. Cốm dẹp ăn dẻo ngọt, mùi thơm lá dứa hòa quyện với vị dừa béo giòn rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CỐM DẸP TRỘN DỪA NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CỐM DẸP TRỘN DỪA NGON

  • 280g cốm dẹp
  • 140g dừa nạo
  • 100g dừa sợi
  • 50g lá dứa xay với 400ml nước (lọc 50ml tinh chất)
  • 50g đường

Cốm dẹp có nhiều loại, loại có tẩm màu xanh và loại trắng (loại mình quay trong video). Loại màu trắng này mình thấy ăn ngon và dẻo hơn, nhưng khi làm phải trộn thêm với nước lá dứa để lấy màu xanh và mùi lá dứa.

CÁC BƯỚC LÀM CỐM DẸP TRỘN DỪA TẠI NHÀ

- Xay nhuyễn 50g lá dứa với 400ml nước, lọc nước lá dứa qua ray và để nghỉ 1 tiếng. Chắt từ từ bỏ đi phần nước trong ở trên, chỉ giữ lại phần tinh chất màu xanh lắng bên dưới. Đổ tinh chất lá dứa vào chảo cùng 40 - 50g đường cát, vừa nấu vừa khuấy cho đường tan hết và nước lá dứa sôi sủi tăm là được. Tắt bếp, để nguội.
- Cho cốm dẹp vào thau, rưới từng chút nước đường lá dứa vào. Vừa rưới vừa trộn đến khi cốm dẹp lên màu xanh và hơi dẻo là được. Cho dừa sợi và dừa nạo vào, trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Ủ 15 phút.
- Cốm dẹp trộn dừa lá dứa sau khi ủ có thể ăn ngay (có thể ăn kèm với bánh tráng) mà không cần phải chế biến. Có thể để thau cốm dẹp bên ngoài 4 - 6 tiếng (vẫn bọc lại nhưng xăm 1 vài lỗ để thoát hơi) hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 ngày.

BÍ QUYẾT LÀM CỐM DẸP TRỘN DỪA THƠM NGON

- Để tạo màu xanh cho cốm dẹp thì bạn nên dùng tinh chất lá dứa. Phần tinh chất này sẽ thu được sau khi để nước lá dứa nghỉ 30 phút - 1 tiếng. Tinh chất lá dứa sẽ lắng từ từ xuống dưới đáy.
- Khi rưới nước đường lá dứa vào cốm dẹp, bạn rưới từng chút thôi. Nếu lỡ rưới quá nhiều thì cốm dẹp sẽ bị nhão vì còn phải trộn với dừa, trong dừa nạo và dừa sợi cũng có nước tiết ra.
- Lượng dừa nạo và dừa sợi chỉ nên cho vừa đủ, vì trong dừa có rất nhiều nước. Nếu cho quá nhiều và để lâu, phần nước này sẽ làm cốm dẹp bị nhão.

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON CÓ DÙNG LÁ DỨA

Bánh bò lá dứa
Rau câu dừa lá dứa
Bánh lọt lá dứa

Nhận xét