Cách làm chả lụa bằng thịt nạc xay thơm ngon ăn bánh mì ăn xôi

Chia sẻ công thức và cách làm chả lụa từ thịt nạc xay dẻo ngon tại nhà. Chả thịt xay hấp mùi thơm hấp dẫn, có thể ăn với bánh mì - xôi gì cũng ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ LỤA THỊT XAY NGON

NHỮNG MÓN CHẢ ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ LỤA THỊT XAY NGON

  • 700g thịt nạc xay
  • Gia vị: 40g dầu ăn, 50g đường, 50g nước mắm, 2g tiêu, 40g bột năng
  • 4 tép tỏi, 4 củ hành tím

Khi mua thịt xay, các bạn lưu ý mua những hộp thịt có ngày sản xuất - đóng gói là ngày mua hoặc ngày hôm qua là tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể tự mua thịt về xay (500g thịt và 200g mỡ).

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ LỤA THỊT XAY TẠI NHÀ

- Cho tất cả gia vị (dầu ăn, đường, nước mắm, tiêu, bột năng) làm chả lụa vào chén, khuấy đều cho gia vị tan hết. Cho gia vị vào thau thịt xay, trộn đều cho gia vị hòa quyện với thịt rồi múc thịt cho vào túi zip. Ép mỏng, để túi thịt vào ngăn đông 3 - 4 tiếng.
- Bẻ nhỏ thịt cho vào máy xay cùng ít hành tỏi. Xay 1 - 2 phút thì mở máy ra, trở thịt 1 lần. Lặp lại 4 - 5 lần hoặc đến khi nào thành phẩm chả dẻo mịn là được.
- Cho chả lụa vào khuôn hoặc lá chuối để gói lại. Bắt lên bếp xửng nước sôi, cho chả lụa vào hấp 30 phút. Lấy chả ra, để nguội, xắt miếng vừa ăn.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ LỤA THỊT XAY THƠM NGON

- Trong suốt quá trình xay thịt phải luôn giữ thịt được lạnh, càng lạnh thì càng ngon. Nếu chả bớt lạnh thì phải ngưng xay, cho lại vào ngăn đông 30 phút - 1 tiếng rồi mới đem ra xay tiếp.
- Thịt xay làm chả nên chọn những hộp có nhiều vân mỡ 1 chút. Nếu mua những hộp thịt nhiều nạc hoặc 100% nạc thì bạn nên mua thêm mỡ để pha thêm sẽ giúp chả ngon hơn.
- Chả lụa ăn chưa hết thì cứ cho vào ngăn mát tủ lạnh (1 - 2 tuần) để bảo quản ăn dần. Nếu muốn để lâu hơn từ 2 - 3 tháng, bạn cho chả vào ngăn đông, khi nào cần ăn thì lấy ra hấp nóng lại.

ĂN CHẢ LỤA THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối tiêu
Muối tiêu rau răm

Nhận xét