Cách làm tỏi ớt ngâm chua ngọt thơm giòn hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm tỏi ớt ngâm giấm ngon tại nhà. Tỏi ngâm ăn trắng giòn, không bị xanh. Ớt ăn chua ngọt, mùi thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN NGÂM GIẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT NGON

  • 200g ớt sừng
  • 50g ớt hiểm
  • 200g tỏi
  • 30g hành tím
  • Nước giấm ngâm tỏi ớt: 200ml giấm, 150g đường, 400ml nước, 3g muối
  • Sơ chế tỏi: 500ml nước ấm, 30g đường, 5g muối

Tỏi để ngâm giấm có thể dùng tỏi tép hoặc tỏi xắt lát đều được. Trường mà muốn ngâm nhanh ăn, bạn có thể ngâm tỏi, củ hành, ớt qua đêm với giấm rồi sau đó mới ngâm nước giấm đường. Cách này thì ngâm nữa ngày là ăn được.

CÁC BƯỚC LÀM TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch, xắt lát. Cho tỏi và hành vào thau cùng 5 muỗng cf muối, 1m muối và khoảng 500ml nước ấm. Ngâm 1 - 2 tiếng. Lọc qua ray.
- Cho giấm, nước, đường và xíu muối vào chảo. Khi nước giấm đường sôi được 3 - 5 phút thì múc 1 ít ra để trụng sơ phần ớt rồi lọc qua ray. Tắt bếp nồi nước giấm đường, để nguội hoàn toàn.
- Trộn đều tỏi, hành và ớt lại với nhau rồi múc vào hủ. Đổ nước giấm đường vào ngâm 3 - 5 ngày là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT THƠM NGON

- Hủ để đựng tỏi ớt ngâm giấm có thể dùng hủ thủy tinh hay hủ nhựa đều được. Nếu dùng hủ thủy tinh thì nên trụng nước sôi rồi phơi cho ráo nước. Hủ nhựa thì rửa sạch rồi cũng phơi nắng cho ráo hết nước.
- Tùy vào bạn độ dày mỏng mà thời gian thấm sẽ khác nhau. Với tỏi lát và hành tím lát thì chỉ cần 1 - 2 ngày là ăn được. Ớt trái và tỏi tép thì mất từ 3 - 5 ngày.
- Sau khi ngâm tỏi và ớt với giấm thì khoan hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh, làm vậy sẽ rất lâu ăn. Nên để bên ngoài 2 - 3 ngày cho thấm rồi hãy cho vào tủ mát.

TỎI ỚT NGÂM GIẤM THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Hủ tiếu
Mì xá xíu
Phở bò viên

Nhận xét