Cách làm thịt khìa nước dừa mềm ngọt thơm ngon không bị khô

Chia sẻ công thức và cách làm thịt khìa nước dừa ngon tại nhà. Thịt khìa ăn béo mềm, thơm mùi nước dừa, có thể ăn với bánh mì, bún, xôi hay cơm gì cũng ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THỊT KHÌA NƯỚC DỪA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THỊT KHÌA NƯỚC DỪA NGON

  • 1.1kg thịt nạc dăm
  • 500ml nước dừa
  • 200ml nước
  • 4 củ hành tím, 4 tép tỏi
  • Gia vị: 2g muối, 5g hạt nêm, 20g nước màu, tiêu, 1g ngũ vị hương, 20g nước mắm

Nước màu mình ướp thịt khìa nước dừa là nước màu mình tự nấu. Bạn có thể xem video cách nấu nước màu/ nước hàng tại NƯỚC MÀU KHO ƯỚP. Còn nếu mua nước màu bên ngoài, chỉ dùng 2 - 3g.

CÁC BƯỚC LÀM THỊT KHÌA NƯỚC DỪA TẠI NHÀ

- Thịt heo mua về sơ chế sạch, để ráo, xăm 2 mặt thịt. Ướp thịt với 1 muỗng nước màu, 1m hạt nêm, xíu muối, ít bột ngũ vị hương, nước hành tỏi. Ướp 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
- Làm nóng ít dầu, cho thịt vào áp chảo cho săn 2 mặt. Cho nước dừa, nước lọc và ít nước mắm vào. Để lửa vừa, khìa đến khi gần cạn thì vặn lửa nhỏ lại, khìa tiếp cho cạn hết nước thì tắt bếp, để nguội, xắt miếng vừa ăn (nếu để nước chấm rau dưa thì không khìa hết nước).

BÍ QUYẾT LÀM THỊT KHÌA NƯỚC DỪA THƠM NGON

- Thịt mua về rửa sạch qua vài lần nước. Pha thau nước muối loãng rồi cho thịt vào ngâm 10 - 15 phút. Vớt ra rửa sơ lại rồi để ráo là có thể đem ướp hoặc chế biến.
- Món thịt khìa nước dừa rất dễ ăn, bạn có thể ăn kèm với rau sống và dưa leo. Có thể ăn thịt khìa với bánh mì, xôi, cơm hay bún đều được.
- Thịt khìa nước dừa sau khi làm xong, bạn để nguội hoàn toàn. Phần chưa ăn đến có thể cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. Khi ăn, bạn cho thịt khìa vào vào nồi, hấp nóng trở lại.

THỊT NẠC DĂM LÀM MÓN GÌ NGON

Xá xíu
Bánh bao thịt nướng
Thịt kho tiêu

Nhận xét