Cách làm sốt ngọt thơm ngon cho thịt - khoai và các loại viên chiên

Chia sẻ công thức và cách làm sốt ngọt thơm ngon tại nhà. Sốt ngọt thường dùng cho các món thịt chiên xù - chiên giòn, khoai lang - khoai môn hoặc các loại viên chiên.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỐT NGỌT NGON

NHỮNG MÓN SỐT - CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỐT NGỌT NGON

  • 150ml nước tương
  • 300ml nước
  • 100g đường
  • 30g mật ong
  • 40ml rượu Soju (sake, marin,...)
  • 40g tương ớt, 40g tương cà
  • 4 củ hành tím, 4 tép tỏi, 5g tiêu sọ
  • 40g mè trắng
  • 10g bột bắp, 50ml nước (tạo độ sánh)

Nước tương mình sử dụng trong video là nước tương Kikoman. Loại nước tương này có vị mặn tương đối (ngang với 1 số loại đậm đặc). Nếu dùng những loại nước tương loãng hoặc ít vị mặn hơn thì bạn nên điều chỉnh lại lượng đường cho hợp khẩu vị.

CÁC BƯỚC LÀM SỐT NGỌT TẠI NHÀ

- Cho hành tây, tỏi, hành tím, tiêu sọ, mè và ít nước (nếu máy không xay được) vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Cho hỗn hợp vào túi, vắt mạnh tay cho ra hết nước.
- Cho nước hành tỏi cùng với tương cà, tương ớt, nước tương, rượu trắng, đường và nước vào thau. Khuấy cho tan hết gia vị.
- Rang ít mè trắng, khi mè dậy mùi thơm thì cho nước tương vào cùng với 30g mật ong, nấu 10 - 15 phút. Hòa bột bắp với ít nước rồi cho vào, khuấy đều và nấu thêm 3 - 5 phút nữa thì tắt bếp, để nguội.

CÁC BƯỚC LÀM THỊT HEO CHIÊN SỐT NGỌT

- Xắt thịt thành từng lát dày 0.5 - 1cm rồi dần cho thịt mềm. Ướp thịt với ít hạt nêm, 20 phút. Pha 150ml nước, 1 quả trứng gà và 40g bột bắp với nhau (hỗn hợp bột nước).
- Nhúng thịt qua bột nước, nhúng qua bột xù rồi cho vào chảo dầu nóng để chiên. Khi thịt chín vàng 2 mặt thì gắp ra.
- Múc 1 lượng sốt cho vào chảo, khi sốt sôi lên thì cho thịt vào, xốc đều đến khi thịt thấm sốt là được.

BÍ QUYẾT LÀM SỐT NGỌT THƠM NGON

- Việc sử dụng rượu cho sốt này rất quan trọng. Chỉ dùng những loại rượu trắng, từ lúa mì, lúa mạch hoặc gạo - nếp. Nồng độ cồn ở mức 20 - 30 độ. Nồng độ thấp sẽ không làm sốt dậy mùi thơm, nồng độ cao sẽ làm sốt nặng mùi rượu.
- Trong sốt ngọt mình pha có dùng tương cà và tương ớt, vừa giúp sốt có độ sánh lại lên màu đẹp hơn. Bạn có thể dùng 1 trong 2 loại tương thôi vẫn được.
- Sốt ngọt sau khi nấu xong, bạn cho vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tháng. Khi cần sử dụng, bạn cho sốt trực tiếp vào gà chiên, cá chiên,... đảo 1 lúc cho sốt thấm là được.

NHỮNG LOẠI SỐT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Sốt kho
Sốt nướng
Sốt me chua ngọt

Nhận xét