Cách làm lẩu bò nấu tiêu xanh ngon ăn với mì bún

Chia sẻ công thức và cách nấu lẩu sườn bò tiêu xanh ngon ăn với mì, bún tại nhà. Sườn bò thơm mềm, nước lẩu cay nồng mùi tiêu xanh rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN BÒ NẤU TIÊU XANH NGON

NHỮNG MÓN BÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN BÒ NẤU TIÊU XANH NGON

  • 1.4kg sườn bò
  • 10 nhánh tiêu xanh. 5g tiêu sọ
  • 1 củ cải trắng, 1 củ hành tây, 20g gừng, 5 củ hành tím, 200g củ sen, 200g hạt sen
  • 5L nước (nấu còn 4L)
  • Gia vị: 30g muối, 40g đường phèn, 20g hạt nêm
  • Rau ăn kèm: bắp cải thảo, mồng tơi, cải bẹ xanh,...
  • Sơ chế sườn bò: muối, rượu mai quế lộ, trụng nước sôi
  • Rau nêm: hành, ngò, ngò gai, hành phi và sate (nếu có)

Với cách nấu sườn bò tiêu xanh của mình thì thịt sườn bò ăn hơi nhạt, cần phải chấm thêm với muối tiêu hoặc muối ớt. Nếu muốn sườn bò ăn thấm vị thì khi cho hạt sen vào, bạn cho cùng với muối. Hạt nêm và đường chỉ cho vào khi hạt sen đã mềm.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN BÒ NẤU TIÊU XANH TẠI NHÀ

- Sơ chế sườn bò: Sườn bò mua về rửa qua vài lần nước, ngâm sườn bò trong thau nước muối loãng 15 phút. Vớt sườn bò ra cho vào thau, bóp với 100ml rượu mai quế lộ từ 2 - 3 phút. Vớt sườn bò ra, cho vào nồi nước sôi, trụng 10 phút. Vớt sườn bò ra rửa sạch, để ráo.
- Tiêu xanh và tiêu sọ giã nát. Cho hành tây, hành tím, gừng và tiêu vào 1 chiếc lồng inox (nếu không có thì cho trực tiếp vào hầm, nước lẩu sẽ đục hơn).
- Cho sườn bò, củ sen và 5L nước vào nồi. Nấu 30 - 45 phút. Cho tiếp hạt sen, tiêu, củ cải trắng vào, nấu 20 - 30 phút. Khi hạt sen mềm, nêm gia vị và nấu thêm 2 - 3 phút.
- Múc lẩu sườn bò tiêu xanh ra thố. Thêm ít hành tây bào mỏng, hành ngò, ngò gai, hành phi lên trên.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN BÒ NẤU TIÊU XANH THƠM NGON

- Ngoài sườn bò ra thì các bạn có thể dùng những loại khác để nấu cũng được. Có thể thay sườn bò thành đuôi bò và mua thêm sách bò, nạm, gân, gầu,... nếu thích.
- Món lẩu bò tiêu xanh có thể ăn mì, bún. Các loại rau ăn kèm lẩu là: mồng tơi, cải bẹ xanh, cải thảo, ... hoặc ăn cùng các loại nấm.
- Nếu nấu lẩu bò tiêu xanh số lượng nhiều, bạn có thể chia ra thành phần ăn nhỏ, mỗi phần từ 1 - 2L và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh (1 - 2 tháng). Khi ăn, cho vào nồi và nấu nóng trở lại.

NHỮNG MÓN LẨU BÒ NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Lẩu bò sate
Lẩu đuôi bò
Lẩu bò mắm ruốc

Nhận xét