Cách làm khoai môn chiên bơ tỏi nước mắm giòn ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm khoai môn chiên bơ tỏi nước mắm ngon tại nhà. Khoai môn thơm vàng, ăn giòn rụm, thấm đẫm sốt nước mắm bơ tỏi rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHOAI MÔN CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KHOAI MÔN CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

  • 500g khoai môn
  • 50g tỏi
  • 20g bơ
  • Sốt bơ tỏi nước mắm: 20g sate tỏi ớt, 20g tương ớt, 20g nước mắm, 20g đường
  • 400ml dầu ăn
  • Sơ chế khoai: nước, muối, chanh

Khoai môn chiên bơ tỏi nước mắm có thể dùng khoai môn tím hoặc khoai môn chao đều được. Khoai tím chiên ăn sẽ thơm và bùi hơn khoai chao (khoai chao ruột sẽ vàng).

CÁC BƯỚC LÀM KHOAI MÔN CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Khoai môn gọt vỏ rồi cắt thành từng thanh. Ngâm khoai môn trong thau nước muối và chanh loãng 20 phút. Vớt khoai ra để ráo nước.
- Tỏi bằm hoặc xay nhuyễn. Làm nóng chảo dầu rồi cho tỏi vào phi. Trong quá trình phi tỏi thỉnh thoảng đảo để cho tỏi được vàng đều. Khi tỏi hơi vàng thì vớt ra để ráo dầu.
- Làm nóng chảo dầu, cho khoai môn vào chiên lửa trên mức nhỏ 1 chút, chiên 15 phút. Tăng lửa lớn khoảng 20 giây thì vớt khoai môn ra, để ráo dầu vào nguội hoàn toàn. Làm nóng lại chảo dầu, cho khoai môn vào chiên lần 2 với lửa vừa từ 5 - 7 phút. Tăng lửa lớn 20 giây, vớt khoai môn ra để ráo dầu.
- Pha sốt nước mắm: cho vào chén 2 muỗng sate, 2m tương ớt, 2m nước mắm, 2m vung đường. Khuấy đều cho tan hết gia vị.
- Cho sốt nước mắm vào chảo, khi sốt sôi lên thì cho khoai môn và 1 ít tỏi phi vào. Xốc đều cho khoai môn thấm hết sốt thì cho vào 20g bơ. Tắt bếp, đảo đều đến khi bơ tan hết là được.

BÍ QUYẾT LÀM KHOAI MÔN CHIÊN NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Trong quá trình gọt khoai môn thì bạn nên ngâm nó trong thau nước muối hoặc chanh loãng. Ngâm ít nhất 15 - 20 phút, để phần tinh bột bên ngoài khoai môn trôi ra ngoài thì khi chiên sẽ giòn lâu hơn.
- Khi làm sốt nước mắm cho khoai môn chiên thì không nên cho nước, vì nước sẽ làm khoai bị ẩm, dẫn đến rất nhanh mềm.
- Với món khoai môn chiên nước mắm bơ tỏi thì bạn có thể chiên qua 1 lần hoặc 2 lần. Khi ăn cần ăn hoặc muốn ăn thì hãy sốt bơ tỏi nước mắm. Vì khi đã sốt với khoai rồi thì thời gian khoai giòn chỉ vài tiếng.

KHOAI MÔN LÀM MÓN GÌ NGON

Bánh đúc khoai môn
Bánh khoai môn hấp
Chè khoai môn

Nhận xét