Cách làm chè bánh lọt cấp tốc bằng bột pha sẵn

Chia sẻ công thức và cách làm chè bánh lọt ngon tại nhà. Bánh lọt làm từ bột pha sẵn ăn dẻo giòn, thơm mùi lá dứa, đậu xanh ăn bùi hòa quyện vị béo nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHÈ BÁNH LỌT NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ BÁNH LỌT ĐẬU XANH NGON

  • Bánh lọt: 1 bịch bột bánh lọt Mikko Hương Xưa (220g), 20g bột bắp, 1 lít nước
  • Nước cốt dừa: vài cọng lá dứa, 100g đường, 20g bột bắp, 300ml nước cốt dừa
  • Đậu xanh: 100g đậu xanh cà vỏ, 100ml nước cốt dừa, 20g bột bắp, 20g đường, xíu muối, 20g dầu ăn
  • Ăn kèm: ít đậu phộng hoặc mè rang

Thông thường, bạn sẽ thấy người ta bán chè bánh lọt hay chang thêm nước đường. Nhưng mình gộp chung nước cốt dừa và nước đường luôn, nên chỉ cần chang nước cốt dừa là đủ vị ngọt rồi nha!

CÁC BƯỚC LÀM CHÈ BÁNH LỌT TẠI NHÀ

- Đậu xanh vo sạch, ngâm 2 - 3 tiếng cho nở rồi cho vào nồi. Nấu đậu với khoảng 300ml nước. Khi đậu chín mềm thì đảo đến khi đậu khô ráo thì tắt bếp, để nguội.
- Cho nước cốt dừa, đường, bột bắp, đậu xanh vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Cho đậu xay vào chảo cùng 20g dầu ăn, sên lửa nhỏ 15 - 20 phút, tắt bếp, để nguội.
- Cho bột bánh lọt, nước và bột bắp vào thau. Khuấy cho bột bánh lọt tan hết thì để bột nghỉ 1 tiếng. Đổ bột bánh lọt vào nồi, để lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi bột chín hoàn toàn (khi bột đặc lại thì khuấy 2 - 3 phút là được). Múc bột bánh lọt cho vào khuôn và ép bột vào thau nước đá lạnh.
- Cho nước cốt dừa và bột bắp vào nồi, khuấy cho bột bắp tan hết thì cho đường và lá dứa vào. Vừa nấu vừa khuấy khoảng 15 phút là được.
- Khi ăn chè bánh lọt, bạn cho đá vào ly. Múc 1 lượng đậu xanh cho vào, thêm bánh lọt rồi chang nước cốt dừa, rắc ít đậu phộng rang.

BÍ QUYẾT LÀM CHÈ BÁNH LỌT THƠM NGON

- Sau khi pha bột bánh lọt với nước, bạn nên để bột nghỉ 1 - 2 tiếng cho bột nở ra. Ngoài ra, nếu muốn ăn mềm thì không cần cho thêm bột bắp (cho bột bắp thì khi ăn lạnh con lọt sẽ cứng và giòn hơn).
- Để lọt bánh, bạn cần có khuôn hoặc 1 cái rổ inox có lỗ tròn. Khuôn bánh lọt cũng nên dùng loại inox, bạn có thể tham khảo KHUÔN BÁNH LỌT .
- Phần bánh lọt lá dứa và nước cốt dừa ăn chưa hết, bạn cứ cho vào hộp và để trong tủ lạnh bảo quản ăn dần (có thể để 5 - 7 ngày). Khi ăn, bạn không cần hâm phần bánh lọt mà chỉ cần hâm nóng nước cốt dừa.

NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ LÁ DỨA

Sữa bắp thạch lá dứa
Rau câu lá dứa
Sữa đậu xanh lá dứa

Nhận xét