Mẹo rang muối ớt ngon không nhão không cháy để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm muối ớt ngon tại nhà. Muối ớt có thể chấm trái cây, gà - cá và các loại hải sản hoặc dùng để ướp cho một số món nướng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MUỐI ỚT NGON

NHỮNG LOẠI GIA VỊ - CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MUỐI ỚT NGON

  • 300g muối tinh sấy
  • 400g muối hạt
  • 40g bột ngọt (hoặc 100g đường)
  • 200g ớt sừng
  • 200g ớt chuông đỏ
  • 5 củ hành tím, 5 tép tỏi

Để làm muối ớt thì thường mình sẽ sử dụng 2 loại muối: muối tinh sấy và muối hạt. Bạn có thể tự điều chỉnh công thức giữa 2 loại muối này theo sở thích. Có thể dùng 1 loại muối vẫn được.

CÁC BƯỚC LÀM MUỐI ỚT TẠI NHÀ

- Ớt sừng và ớt chuông bỏ hạt (hoặc không cũng được) rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Hành tím và tỏi xay nhuyễn, để 2 - 3 phút rồi rửa qua vài lần nước, để ráo.
- Cho muối hạt vào chảo, rang (trong quá trình rang sẽ đập nhỏ muối) đến khi hạt muối trắng và khô hoàn toàn thì cho muối tinh sấy vào. Rang 2 - 3 phút thì cho ớt và hành tỏi vào.
- Rang muối ớt lửa nhỏ 20 - 30 phút (hoặc đến khi khô). Tắt bếp, để muối ớt nguội hoàn toàn thì cho bột ngọt xay nhuyễn vào. Trộn đều. Cho muối ớt vào hủ, bảo quản bên ngoài.

BÍ QUYẾT LÀM MUỐI ỚT THƠM NGON

- Để giảm độ cay của muối ớt, bạn có thể dùng ớt chuông, ớt sừng để làm. Nếu muốn tăng độ cay cho muối ớt thì dùng thêm ớt hiểm, ớt chỉ thiên.
- Để giảm độ mặn của muối chấm thì mình dùng thêm muối hạt. Ngoài ra, trong công thức muối ớt mình có sử dụng bột ngọt. Đây cũng là 1 cách để làm giảm độ mặn của muối.
- Muối ớt sau khi rang khô hoàn toàn (hoặc nếu chưa khô thì phải đem phơi nắng cho khô) thì để nguội rồi cho vào hủ và bảo quản bên ngoài từ 2 - 3 tháng.

NHỮNG LOẠI MUỐI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Muối tiêu
Muối tôm
Muối xí muội

Nhận xét