HÀNH PHI | Bí quyết làm hành phi tại nhà vàng giòn để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm hành phi ngon tại nhà. Hành phi để lâu vẫn giữ được độ giòn và mùi thơm. Hành phi thường ăn chung với bún, nui, mì, hủ tiếu,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM HÀNH PHI NGON

NHỮNG LOẠI GIA VỊ - CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC HÀNH PHI NGON

  • 700g hành tím Bắc
  • 500ml dầu ăn
  • xíu muối
  • 10g bột bắp

Hành tím để phi thường dùng hành tím Bắc. Loại hành này phần thịt ít, chắc củ, nên sau khi phi thì vẫn giữ nguyên hình dạng. Hành tím ta thì thịt dày, nên sau khi phi sẽ teo tóp, cong vẹo chứ không thẳng tép.

CÁC BƯỚC LÀM HÀNH PHI TẠI NHÀ

- Hành tím mua về cho vào thau nước, ngâm 20 phút. Lột vỏ, cắt gốc rồi bào thành từng lát mỏng.
- Xốc hành tím với ít bột bắp. Cho dầu vào chảo cùng xíu muối. Để lửa trên mức nhỏ 1 chút. Khi dầu nóng, cho từ từ 1 lượng hành phi vào (chia hành làm 2 - 3 phần).
- Khi hành phi vừa vàng tới thì vớt ra rổ, để ráo dầu. Cho tiếp phần hành tím còn lại vào (cũng cho từ từ từng ít). Khi hành phi nguội hoàn toàn thì cho vào hủ, đậy kín để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM HÀNH PHI THƠM NGON

- Khi phi hành thì dầu phải đạt đủ độ nóng. Khi cho hành tím vào phi thì cho từ từ, nếu cho nhiều hành vào thì dầu có thể bị tràn ra ngoài.
- Để dễ lột vỏ hành tím thì bạn ngâm hành với nước 15 - 20 phút. Khi gọt phần gốc hành tím, bạn đừng gọt sát quá. Phần gốc này sẽ giúp giữ tép hành, khi chiên xong vẫn nguyên tép chứ không bị vụn ra.
- Hành phi sau khi làm xong sẽ để nguội hoàn toàn. Cho hành tím phi vào hủ thủy tinh hoặc hủ nhựa, đậy kín để bảo quản ăn dần từ 1 - 2 tháng.

HÀNH PHI THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Bún gạo xào chay
Bún mọc
Hủ tiếu

Nhận xét