Cách nấu sữa hạt sen lá dứa thơm ngon tốt cho sức khỏe

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa hạt sen ngon tại nhà. Sữa hạt sen uống thơm béo, vị ngọt thanh, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA HẠT SEN NGON

NHỮNG LOẠI SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA HẠT SEN NGON ĐỂ KINH DOANH

  • 400g hạt sen
  • 250g củ sen
  • 2.5 lít nước
  • 100g đường phèn
  • 200g sữa đặc
  • xíu muối
  • 20g lá dứa (lá nếp)

Hạt sen mình mua là hạt sen tươi, đã bỏ sẵn tim sen. Nếu mua hạt sen vẫn còn tim thì về bạn phải tách đôi và bỏ tim. Phần tim sen này sẽ làm sữa bị đắng.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA HẠT SEN TẠI NHÀ

- Hạt sen và củ sen mua về rửa sạch. Cho hạt sen và củ sen vào máy xay sinh tố cùng với 1L nước. Xay nhuyễn rồi cho vào túi, vắt mạnh tay cho ra hết nước hạt sen (nước nhất).
- Cho túi hạt sen xay vào 1 cái thau khác, đổ vào 1 lít nước, nhồi - bóp rồi vắt mạnh tay để lấy nước nhì.
- Đổ nước nhất, nước nhì và thêm 500ml nước vào nồi. Khuấy đều, nấu 10 phút. Cho vào nồi sữa hạt sen 1 bó lá dứa, thỉnh thoảng khuấy kỹ dưới đáy nồi. Nấu 20 - 25 phút.
- Thêm sữa đặc, đường phèn và xíu muối. Vừa khuấy vừa nấu thêm 5 phút nữa. Tắt bếp, để sữa hạt sen nguội hoàn toàn thì rót vào chai để bảo quản uống dần.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA HẠT SEN THƠM NGON

- Để nấu sữa hạt sen ngon thì nên dùng hạt sen tươi. Do hạt sen rất dễ và nhanh hỏng, nên chọn mua những túi hạt sen mới đóng gói. Hạt tươi mới không bị dập hay thâm, đen.
- Với lượng hạt sen và củ sen ở trên, nấu với 2.5L nước thì sữa hạt sen sẽ hơi đặc. Thích hợp uống gia đình và uống với chút đá. Nếu nấu sữa sen để kinh doanh, bạn có thể nấu với 3L - 3.5L nước.
- Sữa hạt sen sau khi nấu xong sẽ để nguội hoàn toàn. Cho sữa hạt sen vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 tuần. Khi uống, bạn uống trực tiếp mà không cần hâm nóng lại.

HẠT SEN LÀM MÓN GÌ NGON

Tổ yến chưng hạt sen
Mứt hạt sen
Xôi hạt sen

Nhận xét