Cách làm tương ớt sánh dẻo ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm tương ớt ngon, an toàn tại nhà. Tương ớt sánh dẻo có thể dùng để chấm, ướp, ăn kèm hoặc tạo màu cho các ăn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TƯƠNG ỚT NGON

NHỮNG LOẠI GIA VỊ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TƯƠNG ỚT NGON

  • 200g ớt sừng
  • 200g ớt chuông
  • 400g lê (hoặc táo)
  • 100g hành tây
  • 40g hành tím, 40g tỏi, 20g gừng
  • Gia vị: 40g đường, 4g muối, 4g hạt nêm, 30g bột gạo

Thường thì mình làm tương ớt sẽ sử dụng 2 loại ớt: ớt sừng đỏ (ít cay) và ớt chuông đỏ Đà Lạt (không cay). Thành phẩm tương ớt sau khi làm xong sẽ có màu đỏ đẹp, ít cay.

CÁC BƯỚC LÀM TƯƠNG ỚT TẠI NHÀ

- Tất cả nguyên liệu sơ chế sạch, để ráo. Lê và ớt chuông bỏ hạt, cắt nhỏ. Cho đường, muối, hạt nêm, bột gạo vào chén rồi trộn đều.
- Cho ớt chuông, ớt sừng, hành tây, hành tím, tỏi, gừng, lê vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vừa xay vào túi, vắt mạnh tay cho ra hết nước.
- Cho từ từ phần bột gạo đã trộn gia vị vào thau tương ớt, vừa cho vừa khuấy đến khi gia vị tan hết. Đổ tương ớt vào chảo, để lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy 25 - 30 phút.
- Khi tương ớt đã sệt vừa ý (độ đặc loãng của tương) thì tắt bếp, để nguội. Rót tương ớt vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM TƯƠNG ỚT THƠM NGON

- Để tạo độ sệch cho tương ớt, bạn có thể dùng thêm siro ngô. Siro ngô có vị ngọt nên nếu dùng thì bạn giảm lượng đường và bột gạo lại.
- Khi nấu tương ớt phải nấu lửa nhỏ và canh độ đặc của tương cho thích hợp. Vì tùy bếp, tùy chảo mà tương nấu lâu hay nhanh. Nếu tương quá đặc thì khi nguội sẽ còn đặc hơn nữa.
- Với tương ớt làm tại nhà, bạn có thể dùng làm đồ chấm, làm gia vị ướp cho các món kho - món xào. Nếu muốn bảo quản tương ớt dùng lâu thì nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

TƯƠNG ỚT THƯỜNG ĂN KÈM VỚI MÓN

Hủ tiếu
Cá viên
Bò viên

Nhận xét