Cách làm sữa chua ủ khô tại nhà dễ thành công

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua ủ khô dễ dàng thành công tại nhà. Làm sữa chua ủ khô không cần phải dùng nước để ủ, thành phẩm sữa chua vẫn dẻo mịn, thơm béo hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA Ủ KHÔ NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA Ủ KHÔ NGON

  • 1 hủ sữa chua cái
  • 1 lít sữa tươi
  • 200g sữa đặc
  • hủ (hoặc túi) đựng sữa chua
  • ủ bằng thùng đá hoặc thùng xốp

Hủ đựng sữa chua nên mua hủ thủy tinh, trước khi làm thì bạn trụng qua nước sôi 1 - 2 phút rồi úp lại cho ráo nước. Còn nếu mua hủ nhựa thì rửa sạch và chỉ dùng 1 lần.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA Ủ KHÔ TẠI NHÀ

- Trụng hủ thủy tinh với nước sôi 2 - 3 phút, úp ngược và để cho khô ráo.
- Cho sữa đặc vào nồi, nấu lửa nhỏ cho sữa đặc ấm lên thì cho sữa tươi vào. Nấu 1 - 2 phút thì nhắc khỏi bếp, cho hủ sữa chua cái vào. Khuấy đều.
- Rót sữa chua vào hủ, đậy nắp lại. Xếp sữa chua vào thùng đá, đậy nắp lại, ủ khô 6 - 10 tiếng. Lấy sữa chua ra, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA Ủ KHÔ THƠM NGON

- Để ủ khô sữa chua, bạn cần mua 1 thùng đá hoặc thùng xốp. Tùy vào lượng sữa chua mỗi lần ủ mà mua thùng to hay nhỏ. Không mua thùng to để ủ lượng nhỏ sữa chua, lượng nhiệt tỏa ra không đủ để sữa chua lên men.
- Cũng tùy vào độ chua mong muốn mà thời gian ủ sẽ dài hay ngắn. Thông thường chỉ mất 6 - 8 tiếng là sữa chua lên men, có vị chua. Nhưng để chua nhiều thì cần ủ trên 10 tiếng.
- Sữa chua ủ khô hay ủ nước thì thời gian bảo quản (bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng) cũng như nhau. Sau khi bỏ vào ngăn mát 1 - 2 tiếng thì có thể đem lên ngăn đông tủ lạnh (bảo quản 3 - 4 tháng).

NHỮNG MÓN SINH TỐ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Sinh tố cà chua
Sinh tố bơ
Sinh tố mãng cầu

Nhận xét