Cách làm muối tiêu chấm gà cá hải sản để lâu vẫn thơm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm muối tiêu thơm ngon tại nhà. Muối tiêu có thể chấm gà, cá, các loại hải sản, trái cây, trứng lộn,... đều rất ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MUỐI TIÊU NGON

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MUỐI TIÊU NGON

  • 400g muối tinh sấy
  • 100g muối hạt
  • 40g bột ngọt
  • 50g tiêu hạt
  • vài lá chanh

Tiêu để rang muối có thể dùng tiêu đen hoặc tiêu sọ trắng đều được. Bản thân tiêu sọ sẽ ít thơm hơn tiêu đen (do không còn lớp vỏ bên ngoài).

CÁC BƯỚC LÀM MUỐI TIÊU TẠI NHÀ

- Tiêu hạt rửa sạch, để ráo. Cho tiêu vào chảo, rang lửa nhỏ 10 - 15 phút (khi thấy hạt tiêu căng tròn là được). Tắt bếp, để nguội. Cho tiêu vào máy xay nhuyễn. Xay nhuyễn bột ngọt.
- Cho muối hạt vào chảo, vừa rang vừa đập cho hạt muối nát vụn ra. Khi muối hạt khô hoàn toàn thì cho muối tinh sấy vào, rang 3 - 5 phút thì cho lá chanh và tiêu xay vào. Rang 2 - 3 phút. Tắt bếp.
- Khi muối tiêu đã nguội, cho bột ngọt vào. Đảo đều và cho vào hủ để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM MUỐI TIÊU THƠM NGON

- Khi làm muối tiêu tại nhà, bạn nên kết hợp 2 loại muối với nhau. Muối tinh sấy sẽ có vị mặn nhiều hơn muối hạt, nên muối ăn giảm vị mặn thì bạn tăng muối hạt và giảm muối tinh lại.
- Muối tiêu sau khi làm xong, bạn để nguội hoàn toàn rồi hãy cho bột ngọt vào. Nếu muối còn nóng thì bột ngọt sẽ chảy ra, làm hủ muối tiêu bị ẩm, ướt, không bảo quản được lâu.
- Muối tiêu cho vào hủ thủy tinh hoặc hủ nhựa đều được. Khi ăn, bạn lấy muối tiêu ra 1 lượng vừa đủ, đậy kín để bảo quản. Phần muối tiêu ăn chưa hết thì không được đổ ngược lại vào hủ.

MUỐI TIÊU THƯỜNG ĂN VỚI MÓN

Trứng gà nướng
Tôm hấp bia
Chân gà sốt Thái

Nhận xét