Món trứng cút sốt me chua ngọt vừa dễ làm lại hao cơm

Chia sẻ công thức và cách làm trứng cút sốt me chua ngọt tại nhà. Trứng cút ăn thơm béo, thấm vị chua ngọt, tóp mỡ giòn rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRỨNG CÚT SỐT ME NGON


NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRỨNG CÚT SỐT ME NGON

  • 30 trứng cút
  • Tóp mỡ: 100g mỡ heo, 100ml nước, 1 tép tỏi, xíu muối
  • ít hành tím, tỏi
  • 10g bột bắp
  • Sốt me: 20g me, 200ml nước, 20g tương cà, 30g đường, 10g nước mắm, 2g hạt nêm

Ngoài trứng cút ra, các bạn có thể dùng trứng cút lộn cũng được. Cách làm tương tự nhau nhưng với trứng cút lộn thì không cần chiên.

CÁC BƯỚC LÀM TRỨNG CÚT SỐT ME TẠI NHÀ

- Mỡ mua về sơ chế sạch, để ráo, xắt miếng vừa ăn. Cho mỡ, nước, 1 tép tỏi đập dập vào chảo. Thắng cho tóp mỡ vàng giòn thì vớt ra, để tóp mỡ nguội hẵn.
- Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, áo 1 lớp mỏng bột bắp. Chiên sơ qua dầu từ 5 - 10 phút, đổ trứng cút ra cho ráo dầu.
- Thắng đường cho lên màu rồi cho hành tím và tỏi vào. Khi hành tỏi dậy mùi thơm thì cho nước, me, nước mắm, tương cà, hạt nêm vào. Nấu cho me ra chất chua và sốt sôi lên thì cho trứng cút vào. Rim cho sốt me cạn gần hết thì cho tóp mỡ vào, đảo đều rồi cho ra dĩa.

BÍ QUYẾT LÀM TRỨNG CÚT SỐT ME THƠM NGON

- Mỡ mua về bạn rửa qua vài lần nước sau đó ngâm trong nước muối loãng 15 - 20 phút. Vớt mỡ ra rửa lại cho sạch rồi để ráo. Nếu kỹ hơn, bạn có thể chần sơ qua nước sôi từ 3 - 5 phút để khử mùi tanh.
- Tóp mỡ cho món trứng cút sốt me có thể mua loại có da hoặc không có da đều được. Cách thắng tóp mỡ có da hay không da cũng như nhau, nhưng tóp có da thì sẽ nổ và văng hơn.
- Tùy vào độ chua của me mà bạn tăng giảm lượng đường cho thích hợp, nếu me chua nhiều thì bạn cứ cho thêm đường. Tương cà cho vào để món ăn lên màu đẹp hơn, nếu không có cũng không sao.

TRỨNG CÚT LÀM MÓN GÌ NGON

Trứng cút ngâm tương
Xíu mại trứng cút
Trứng cút muối

Nhận xét