Cách làm me rim xí muội chua ngọt uống gia đình hoặc kinh doanh đều được

Chia sẻ công thức và cách làm me rim xí muội ngon tại nhà. Me rim có vị chua ngọt, thơm mùi xí muội - là thức uống giải khát tuyệt ngon cho mùa hè.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ME RIM XÍ MUỘI NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ME RIM XÍ MUỘI NGON

  • 500g me vàng
  • 250g xí muội (loại không mặn)
  • 800g đường phèn
  • 1 trái thơm (400g)
  • 10g gừng
  • 1.2L nước

Xí muội làm me rim là loại chua ngọt, vị mặn ít. Ngoài ra trên thị trường cũng có bán 1 - 2 loại xí muội mặn (chỉ có vị mặn và 1 chút chua) thì không nên mua.

CÁC BƯỚC LÀM ME RIM XÍ MUỘI TẠI NHÀ

- Nấu me với 500ml nước cho rã hết phần thịt me (vừa nấu vừa dầm me) thì cho qua ray, lọc thấy phần cốt me. Cho phần hạt me trở lại nồi cùng với 700ml nước, nấu lửa vừa 5 - 10 phút rồi cũng cho qua ray, lọc lần 2.
- Cho cốt me và đường vào chảo, rim lửa nhỏ từ 30 - 40 phút. Cho xí muội (đã rửa sạch và cắt đôi), thơm và gừng sợi vào. Rim thêm 10 - 15 phút nữa là được.
- Khi me rim xí muội đã nguội hoàn toàn, bạn múc cho vào hủ. Bảo quản bên ngoài hoặc trong ngăn mát tủ lạnh. Khi pha nước: Múc đá viên gần đầy ly rồi cho 100 - 200ml nước, 1 - 2 vá cốt me và thêm ít đậu phộng rang.

BÍ QUYẾT LÀM ME RIM XÍ MUỘI THƠM NGON

- Để me rim có mùi thơm, màu vàng đẹp thì các bạn nên dùng me vàng. Ngoài me vàng ra thì còn 1 loại nữa là me đen (có màu đen), loại này ít thơm và thành phẩm sau khi rim sẽ có màu đen.
- Tùy vào độ đặc loãng mong muốn mà các bạn tăng hoặc giảm thời gian rim me. Cốt me càng đặc thì mùi càng thơm, khi pha sẽ pha với nhiều nước. Cốt me loãng thì ít thơm, khi pha sẽ cần ít nước.
- Me rim xí muội sau khi nấu xong sẽ để nguội hoàn toàn. Bảo quản me rim bên ngoài từ 2 - 3 tuần hoặc bảo quản tủ lạnh từ 2 - 3 tháng.

ME LÀM MÓN GÌ NGON

Kẹo me


Sốt me
Me rim hạt dẻo

Nhận xét