Cách làm rau muống chua ngọt giòn ngon

Chia sẻ công thức và cách làm rau muống ngâm giấm chua ngọt giòn ngon tại nhà. Rau muống ngâm giấm làm rất đơn giản, vị chua ngọt dễ ăn, thích hợp làm món ăn kèm đồ nướng, thịt cá kho.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU MUỐNG NGÂM GIẤM CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ:

CÔNG THỨC RAU MUỐNG NGÂM GIẤM CHUA NGỌT NGON

  • 600g rau muống cọng
  • 1 củ tỏi
  • 2 củ hành tím
  • 200ml giấm
  • 150ml nước
  • 150g đường phèn
  • 2g muối

Rau muống ngâm chua ngọt có thể bảo quản rất lâu, để cả năm mà vẫn giòn ngon. Thường trong các bữa cơm, với các món kho mặn mặn bạn ăn kèm rau muống chua ngọt sẽ rất ngon. Hoặc khi ăn các món nướng nhiều dầu mỡ, ăn kèm rau muống ngâm sẽ rất hợp, không bị ngán.

CÁC BƯỚC LÀM RAU MUỐNG NGÂM GIẤM CHUA NGỌT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ:

 - Cho đường, muối, giấm vào nồi. Nấu lửa nhỏ cho đường tan và sôi lăn tăn. Tắt lửa, để nguội.
 - Rau muống sơ chế sạch, ngâm muối, cắt khúc vừa ăn. Tỏi, hành tím cắt lát.
 - Bắt nồi nước, cho vào 1 thìa muối, 1 thìa đường. Khi nước sôi, cho rau muống vào trụng 30s - 1 phút. Vớt rau muống ra ngâm vào thau nước lạnh. Vớt rau muống ra rổ cho ráo nước.
 - Xếp rau muống vào hủ, rót giấm đường đầy hủ. Đậy kín. Sau 1 - 2 ngày là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM RAU MUỐNG NGÂM GIẤM CHUA NGỌT THƠM NGON HẤP DẪN:

 - Hủ đựng rau muống phải trụng nước sôi, để ráo hoặc phơi nắng cho khô. Hủ bị dơ sẽ làm rau muống bị hư, nổi mốc. Đối với hủ nhựa, bạn chỉ cần rửa sạch, sau đó phơi nắng cho khô ráo là được.
 - Rau muống ngâm nên chọn rau muống nước, cọng to, sau khi ngâm ăn sẽ ngon hơn. Nếu thích ăn rau muống mềm, giòn ít bạn có thể chọn mua rau muống baby hay rau muống non.
 - Rau muống chua ngọt sau khi làm xong có thể bảo quản bên ngoài, nhưng nếu muốn rau giòn ngon hơn thì cho vào tủ lạnh. Khi nào ăn, phải dùng đũa sạch gấp rau muống ra rồi đậy kín lại, tiế tục bảo quản trong tủ lạnh.

RAU MUỐNG CHUA NGỌT THƯỜNG ĂN KÈM:

Thịt kho tiêu
Cá Basa kho sả ớt
Sườn nướng

Nhận xét