Cách làm ba khía trộn tỏi ớt cay chua ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm ba khía trộn tỏi ớt cay chua ngọt cực ngon tại nhà. Ba khía trộn tỏi ớt làm rất đơn giản, có thể ăn với cơm, bún, trộn gỏi. Ba khía tỏi ớt có thể để dành ăn vào những ngày mưa không đi chợ hoặc khi ngán cá thịt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BA KHÍA TRỘN TỎI ỚT NGON

NHỮNG MÓN ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ:

CÔNG THỨC BA KHÍA TRỘN TỎI ỚT NGON

  •  500g ba khía
  • 3 quả chanh
  • 1 củ tỏi
  • 5 trái ớt
  • 30ml rượu
  • Gia vị: 80g đường, 5g bột ngọt, 1g ớt bột

Ba khía trộn tỏi ớt là ba khía muối, chứ không phải ba khía tươi (vì có bạn coi xong video mà lại đi mua ba khía tươi về trộn). Khi chọn mua ba khía, bạn chọn con to, có thể chọn ba khía đựa hoặc cái đều được. Khi mua ba khía cái, thường dưới bụng có trứng, bạn nên nhìn kỹ vì đây là phần bên ngoài...

CÁC BƯỚC LÀM BA KHÍA TRỘN TỎI ỚT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

 - Ba khía mua về rửa sạch, sơ chế với nước nóng và rượu. Bỏ mai, phổi, yếm và cắt bớt ngoe càng của ba khía. Để ráo nước, cắt đôi ba khía.
 - Giã nát 2 trái ớt, 5 tép tỏi. Cắt khoanh 3 trái ớt, cắt lát 5 tép tỏi.
 - Vắt 55ml - 60ml nước cốt chanh, 80g đường, 5g bột ngọt, ớt bột, tỏi ớt giã nát. Khuấy sơ rồi cho ba khía vào trộn đều lên (1 - 2 phút). Cho tiếp chanh lát, tỏi lát, ớt khoanh vào, trộn tiếp 1 phút.
 - Cho ba khía vào hủ, để bên ngoài 1 - 2 tuần.

BÍ QUYẾT LÀM BA KHÍA TRỘN TỎI ỚT THƠM NGON HẤP DẪN

 - Để ba khía trộn tỏi ớt thơm ngon thì phải sơ chế ba khía đúng cách. Không rửa ba khía với nước sôi mà chỉ rửa với nước nóng (80 độ) pha chút rượu trắng. 
 - Ba khía có thể bảo quản bên ngoài 1 - 2 tuần. Nếu để lâu hơn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi ngâm 1 - 2 ngày ba khía sẽ ra nhiều nước hơn.
 - Phần nước chanh ngâm ba khía có thể chang cơm, làm đồ chấm rau, trộn với bún ăn rất ngon.

CÁC MÓN GỎI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Gỏi xoài
Gỏi cóc
Gỏi đu đủ

Nhận xét